Có vẻ như Nike đang chuẩn bị lục lại kho lưu trữ để mang trở lại một mẫu áo đấu kinh điển, với nhiều đồn đoán cho rằng thương hiệu này đang chuẩn bị phát hành lại mẫu áo đấu sân nhà mang tính biểu tượng của Brazil năm 1998.
Ít có chiếc áo đấu bóng đá nào trên thế giới mang tính biểu tượng như áo đấu của Brazil ’98. Đây là chiếc áo đấu World Cup đầu tiên của Brazil do Nike sản xuất, chính thức mở đầu cho một trong những mối quan hệ đối tác bóng đá mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại , xuất hiện cùng với quảng cáo tại sân bay, Nike Mercurial, ồ, và một cầu thủ mà bạn có thể đã nghe nói đến tên là Ronaldo. Mặc dù giải đấu cuối cùng đã không kết thúc theo cách mà Nike hay Brazil mong muốn, nhưng chiếc áo đấu đó – đặc biệt là với dòng chữ “Ronaldo 9” ở mặt sau – đã gói gọn khoảnh khắc đó, định hình nên một kỷ nguyên và vượt qua vị trí của nó trên sân cỏ. Và bây giờ, với lễ kỷ niệm 25 năm của giải đấu đó và do đó chiếc áo đấu đó đã trôi qua vào năm ngoái, Nike có vẻ sẽ đưa nó trở lại.
Swoosh đã đưa ra những gợi ý kể từ khi Clint Ogbenna, người sáng lập nhãn hiệu thời trang đường phố London Corteiz, hợp tác với Ronaldo ở Brazil mặc chiếc áo đấu này. Ngay sau đó, Vinicius Jr. đã được nhìn thấy mặc nó để ra mắt Air Zoom Mercurial TN “Black/Pimento” , trong khi Andreas Pereira cũng đã cho chúng ta xem qua chiếc áo đấu này trong một bài đăng trên Instagram cách đây vài tuần.
Bây giờ, sau khi phát hành bộ quần áo sân nhà năm 2024 của Brazil cho Copa America sắp tới , người ta tin rằng Nike đang chuẩn bị phát hành lại bộ quần áo sân nhà mang tính biểu tượng của Brazil năm 1998. Hai phiên bản của bộ quần áo này dự kiến sẽ được phát hành vào mùa xuân năm nay: bộ quần áo cổ điển, không có tên hoặc số nào, và phiên bản R9, mang tên và số áo gốc năm 1998 của O Fenômeno. Theo những gì chúng tôi thấy, bản phát hành lại sẽ tôn vinh bộ quần áo cổ điển với các chi tiết thiết kế và các yếu tố hoài cổ giống với bản gốc.
Trong khi nhiều chi tiết cổ điển của chiếc áo có vẻ được tái hiện một cách trung thực, chẳng hạn như đường viền cổ áo dày theo phong cách thập niên 90 và chi tiết thêu biểu tượng Swoosh và huy hiệu Brazil, những dấu hiệu ban đầu cho thấy phiên bản tái bản sẽ được sản xuất với công nghệ Dri-Fit của Nike, mang đến sự thoải mái hơn so với chất liệu áo đấu nặng hơn của năm 1998.
Quan hệ đối tác giữa Nike và Brazil bắt đầu vào năm 1996, và những bộ quần áo đầu tiên được sản xuất cho Copa America vào năm 1997. Chúng nhanh chóng được tiếp nối bằng những bộ quần áo World Cup cho Pháp ’98, và đối với diện mạo của giải đấu đó, cổ áo đã có mặt trong năm phiên bản trước đã được gỡ bỏ một cách không hối tiếc, mang đến một diện mạo hiện đại hơn, hợp lý hơn, hoàn toàn phù hợp với đội bóng vào thời điểm đó, do Ronaldo dẫn đầu. Anh ấy đã tham gia cùng những người như Rivaldo, Roberto Carlos và Cafu, khi Brazil đã bỏ lỡ giải thưởng cuối cùng một cách sít sao, nhưng thay vào đó đã thành công trong việc khắc sâu bản thân vào lịch sử sùng bái và khởi động một thế hệ mới cho Seleção – một thế hệ sẽ tiếp tục vinh quang bốn năm sau đó.