Nỗ lực Bền vững của Nike, PUMA và adidas

mtz mercurial 16x9 original
Một xu hướng chính trong ngành thời trang vào năm 2021 là lập kế hoạch hành động xoay quanh tính bền vững. Bước sang năm 2022, các doanh nghiệp đang thực hiện các kế hoạch đó liên quan đến phát thải carbon, công bằng, chuỗi cung ứng và vật liệu tái chế. Các công ty có tầm ảnh hưởng lớn trong thế giới bóng đá như adidas, PUMA và Nike đang có những bước tiến lớn để chống lại rác thải công cộng và tạo ra một môi trường tốt hơn cho thế hệ tương lai của chúng ta.

sustainabiity blog

Sự đổi mới của Nike

mtz mercurial 16x9 original

Vào tháng 4 năm 2022, Nike đã tung ra Mercurial Vapor Next Nature với sứ mệnh phục vụ các vận động viên của họ và thế giới. Giày đá bóng ‘Next Nature’ này được làm với 50% thành phần tái chế theo trọng lượng và có tấm đế giữa được tái chế 100%. Nike tạo ra chiếc ủng này để nói với các vận động viên rằng bạn không cần phải sử dụng vật liệu nguyên sinh để tạo ra một chiếc ủng không thể ngăn cản. Kể từ lần ra mắt Vapors vào năm 1998, các kỹ sư và nhà sáng tạo tại Nike đã liên tục đẩy mạnh phong trào hỗ trợ các vận động viên tương lai và môn thể thao futbol.

Nike cũng đã làm việc với những ngôi sao như Bille Eilish để tạo ra 1 Không lực mang tính biểu tượng của họ với nội dung tái chế và gần đây họ đã nghiên cứu về những đôi giày có thể tháo rời để sử dụng các vật liệu có tác động thấp hơn và tận dụng nội dung tái chế. Giám đốc thiết kế của Nike, John Hoke cho biết, “Chúng tôi có trách nhiệm xem xét giải pháp thiết kế hoàn chỉnh: cách chúng tôi tìm nguồn, sản xuất, sử dụng, trả lại và cuối cùng là hình dung lại sản phẩm. Mục đích là làm cho ‘vấn đề’ trở nên quan trọng hơn. ” Nhìn chung, Nike đang thúc đẩy sự phát triển bền vững và tiến tới một tương lai tròn, không carbon và không chất thải.

Nỗ lực của PUMA

m18

PUMA và Borussia Dortmund gần đây đã đổi áo với người hâm mộ trong một trận đấu tại Signal Iduna Park để thu hút sự chú ý đến Dự án RE: áo bóng đá của họ. PUMA đã tạo ra dự án này để thử nghiệm một quy trình tái chế hóa chất và mở đường cho việc sản xuất theo quy trình hơn. Trong quá trình hóa học của chúng, quần áo cũ được phân hủy về mặt hóa học, màu sắc của chúng được lọc ra, và sau đó được ghép lại với nhau. Quá trình này cung cấp các đặc tính hiệu suất tương tự như polyester nguyên chất.

m182 1024x768 1

m18 1024x768 1

Để tiếp tục cuộc chiến chống lại rác thải nhựa, PUMA cũng đã tung ra những đôi bốt futbol Ultra 1.3 và Future 1.2. Những chiếc giày này được tạo ra hoàn toàn từ những chiếc chai tái chế được thu gom từ các đại dương và bãi rác. Họ cũng bỏ King Platinum “Vegan” mới, nơi họ tái tạo lại đôi giày cổ điển bằng cách sử dụng 100% vật liệu thuần chay. Công việc này là một phần trong cam kết liên tục của công ty Đức nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường và tuân thủ quy tắc “Mãi mãi tốt hơn”.

Adidas X Parley

613958 v2

adidas đã hợp tác với Parley để cùng tạo ra một tương lai không có nhựa. Vào năm 2021, cả hai đã hợp tác để tập trung giải quyết tác động của nhựa đối với các hệ sinh thái biển và cộng đồng ven biển. Các đối tác đã khởi động chiến dịch mà vận động viên adidas Ultramarathon và nhà hoạt động khí hậu, Timothy Olson đã cố gắng phá kỷ lục chạy nhanh nhất Pacific Crest Trail. Sáng kiến ​​này đã truyền cảm hứng cho nhiều người và adidas X Parley hiện đã giới thiệu ‘Run for the Oceans’, nơi 30 quốc gia có thể hành động trực tiếp chống ô nhiễm nhựa biển bằng cách loại bỏ rác thải nhựa khỏi các bãi biển, đảo xa, sông, rừng ngập mặn và biển khơi, đồng thời ngăn chặn rác thải nhựa ở các cộng đồng ven biển.

Đây không phải là hành động duy nhất mà adidas thực hiện vì mục đích bền vững, họ còn tạo ra những đôi giày bằng cách sử dụng chai tái chế từ đại dương và làm việc với ‘tất cả các loài chim’ để tạo ra thương hiệu giày đầu tiên có lượng khí thải carbon <3KG.

Thật sự mạnh mẽ khi thấy các thương hiệu lớn có sứ mệnh thay đổi như vậy. Bằng cách làm việc cùng nhau và chia sẻ những câu chuyện, chúng ta có thể tạo động lực và truyền cảm hứng cho sự thay đổi cho các thế hệ tương lai và tạo ra một ngày mai tốt đẹp hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping cart0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Continue shopping